Bên cạnh các mẫu xe tay ga được bán chính hãng như Yamaha NVX, Honda SH 150… khách hàng VN cũng có thêm sự lựa chọn từ các mẫu xe nhập khẩu tư nhân như Honda Vario.
|
Honda SH 150i – từ 82 triệu đồng: Đây là một trong những mẫu xe tay ga của Honda nhận được không ít sự quan tâm của người tiêu dùng kể từ khi được ra mắt. Honda SH 150i có cả 2 phiên bản phanh khác nhau bao gồm hệ thống phanh kết hợp CBS và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Động của SH 150i là loại 1 xy lanh, dung tích 153 cc, công suất 14,4 mã lực tại vòng tua 7.550 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.9 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Để có thể sở hữu mẫu xe này, khách hàng cần chi ra ít nhất là hơn 100 triệu đồng, mặc dù mẫu xe này có giá bán đề xuất chỉ 82-91,5 triệu đồng. Ảnh: Hân Nguyễn. |
|
Vespa GTS Super 150 – 115 triệu đồng: GTS Super 150 thế hệ mới đã được Vespa nâng cấp thêm nhiều công nghệ cũng như kiểu dáng so với đời trước, điểm thay đổi nổi bật trên phiên bản mới là hệ thống đèn chiếu sáng trên xe đã được chuyển sang dạng đèn LED. Trái tim của GTS Super 150 là khối động cơ i-Get 1 xy lanh, dung tích 155,1 cc, cho công suất 14,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 13,5 Nm tại 6.750 vòng/phút. To lớn và nặng nề là điểm yếu hạn chế đối tượng khách hàng của GTS. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
|
Honda PCX 150 – 70,5 triệu đồng: Trải qua ba thế hệ, PCX đã có nhiều sự thay đổi về thiết kế, công nghệ và hướng đến sự tiện dụng cao hơn đối với người dùng. Phiên bản PCX 150 sử dụng động cơ 149,2 cc, cho ra công suất 14,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 13,6 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. PCX vẫn chưa có trang bị chống bó cứng phanh ABS như phiên bản ở thị trường Indonesia. Thiết kế không được ưa chuộng là lý do mẫu xe này khá ế ẩm tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tuấn. |
|
Piaggio Medley S 150 – 87,9 triệu đồng: Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Medley S 150 hướng tới khách hàng nam giới nhưng không vì thế quá cứng cáp và góc cạnh. Vào thời điểm ra mắt, Medley cũng là tay ga đầu tiên trong phân khúc được trang bị chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh. Xe sử dụng động cơ i-Get mới có công suất cực đại 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút. Vận hành ổn và tiện nghi, tuy nhiên đường nét thiết kế không mang bản sắc như người anh em Piaggio Liberty, nên Medley vẫn khá lận đận trong việc chinh phục khách hàng. Ảnh: Ngọc Tuấn. |
|
Yamaha NVX 155 – từ 46,25 triệu đồng: Mẫu xe này thu hút được khách hàng nhờ vào kiểu dáng hầm hố cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe sử dụng động cơ BlueCore xy lanh đơn, 155 phân khối, cam đơn (SOHC), tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA), làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 14,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.000 vòng/phút. Phiên bản thấp nhất của NVX 155 không được trang bị phanh ABS, trong khi đó tất cả các phiên bản cao hơn đều được trang bị công nghệ này và có giá bán từ 52,25 triệu đồng. Kiểu dáng có phần thiếu thân thiện nên NVX có đối tượng khách hàng riêng và không phải là mẫu xe bán chạy của Yamaha. Ảnh: Thạch Lam. |
|
Honda Vario 150 – 52 triệu đồng: Đây là mẫu xe được nhập khẩu từ thị trường nước ngoài và được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ thiết kế thể thao và là xe nhập. Xe được trang bị chìa khóa smart-key tương tự Honda SH và PCX. Honda Vario 150 được trang bị động cơ xy lanh đơn, dung tích 149,3 cc, SOHC, phun nhiên liệu điện tử eSP, cho công suất 13,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm. Ảnh: Mạnh Dương. |
Phản hồi gần đây