Không chỉ Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng có tình yêu bóng đá mãnh liệt. Mỗi quốc gia đều có kiểu chào mừng nhà vô địch trở về theo cách riêng.

Cach don nha vo dich cua co dong vien bong da tren the gioi hinh anh 1
Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30, cổ động viên cả nước đã xuống đường ăn mừng. Tối 10/12, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) được lấp kín bởi biển người. Xuống đường diễu hành, hát vang bài ca chiến thắng đã trở thành cách ăn mừng quen thuộc của cổ động viên yêu bóng đá tại Việt Nam. Từ người dân địa phương đến du khách nước ngoài đều hòa chung không khí sôi động của bữa tiệc bóng đá. Mọi khoảng cách đều được xóa nhòa.
Cach don nha vo dich cua co dong vien bong da tren the gioi hinh anh 2
Người Việt Nam còn bày tỏ tình yêu bóng đá bằng cách đón chờ, xếp hàng chào đón các nhà vô địch trở về. Hình ảnh biển người vẫy cao lá cờ đỏ sao vàng, xếp hàng dài khắp các tuyến đường, đón đội tuyển U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu (Trung Quốc), là một cách chào đón long trọng của cổ động viên bóng đá Việt với các nhà vô địch. Nhiều du khách, người dân chờ các cầu thủ từ sân bay, theo chân đoàn xe diễu hành khắp tuyến phố. Những người Việt yêu bóng đá luôn cháy hết mình với chiến thắng của đội tuyển.
Cach don nha vo dich cua co dong vien bong da tren the gioi hinh anh 3
Năm 2018, đường phố Paris (Pháp) cổ kính lãng mạn được lấp kín bởi hàng nghìn cổ động viên bóng đá xuống đường ăn mừng chào đón sự trở về của những nhà vô địch World Cup 2016. Người dân tung bột màu, ném pháo sáng, vẫy cờ trên đường phố, đại lộ Champs Elysees chìm trong những màn ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, sau những màn ăn mừng quá khích, đường phố Paris tan hoang, bữa tiệc ăn mừng chào đón các nhà vô địch bị truyền thông quốc tế chỉ trích là đầy rẫy cảnh bạo lực, cướp bóc và tai nạn. Ảnh: NBCNews.
Cach don nha vo dich cua co dong vien bong da tren the gioi hinh anh 4
Người Đức hào sảng, cuồng nhiệt cũng có cách đón nhà vô địch World Cup 2014 đầy sôi động. Cổ động viên bóng đá Đức xếp hàng dài hàng km để vẫy chào đoàn xe diễu hành chở đội tuyển quốc gia. Trong mỗi bữa tiệc bóng đá, người Đức uống bia và hát vang những khúc ca mừng chiến thắng huyền thoại. Các cầu thủ cùng người hâm mộ cũng tận hưởng chức vô địch bằng cách tắm bia. Ảnh: Getty.
Cach don nha vo dich cua co dong vien bong da tren the gioi hinh anh 5
Người Tây Ban Nha từng có đêm không ngủ sau khi đội tuyển nước nhà lên ngôi vô địch tại Euro 2012. Biển người hâm mộ đổ về quảng trường Celeles chứng kiến màn khoe cúp của đội tuyển nước nhà. Ảnh: Getty.
Cach don nha vo dich cua co dong vien bong da tren the gioi hinh anh 6
Tương tự Tây Ban Nha, cổ động viên Italy không xuống đường diễu hành cuồng nhiệt mà chỉ tập trung ở quảng trường Circo Massimo (Roma, Italy) để cùng giao lưu với các nhà vô địch và chiêm ngưỡng chiếc cúp vàng World Cup 2006. Ảnh: Getty.