Các món ăn từ phô mai luôn có sức hấp dẫn nhất định từ hương vị đến mùi thơm khiến bạn khó lòng từ chối. Và sẽ còn gì tuyệt hơn khi chị em tự tay chế biến món ngon này tại nhà để tha hồ ăn thỏa thích.

Các món ăn từ phô mai ngon : Bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy đã từng gây sốt một thời trong giới trẻ - Ảnh minh họa: Internet
Bánh mì phô mai tan chảy đã từng gây sốt một thời trong giới trẻ – Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

160g kem phô mai

80g phô mai

120g đường

14g muối

100g bơ lạt

100ml whipping cream

4 quả trứng gà

300ml sữa tươi

550g bột mì

18g bột bắp

15g bột sữa

15g men ngọt

2g phụ gia ngọt

200ml nước lạnh

Chà bông

Cách chế biến

Các món ăn từ phô mai ngon

Các món ăn từ phô mai ngon

Dùng máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp cho thật mịn – Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, làm nhân bánh bằng cách cho kem phô mai, 70g đường, phô mai vào tô. Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp trên. Trong lúc đánh, lần lượt cho whipping cream vào đến khi tất cả hòa quyện, mịn mượt.

Tiếp theo, cho 2 lòng đỏ trứng vào hỗn hợp. Sử dụng cây đánh trứng cầm tay đánh tan hoàn toàn. Thêm sữa tươi và tiếp tục khuấy đều. Sau đó, cho 50g bột mì, 18g bột bắp, 6g muối vào tô. Tiếp tục dùng cây đánh trứng làm cho tan đều thành hỗn hợp đặc, mịn.

Bắc nồi lên bếp, đổ phần kem vừa làm qua rây để loại bỏ cặn rồi khuấy đều với mức lửa vừa. Đến khi hỗn hợp sệt lại thì thêm 30g bơ lạt và tiếp tục đảo tạo thành lớp kem hơi ngả vàng có độ đặc vừa phải. Tắt bếp, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khi chuyển sang công đoạn làm vỏ bánh.

Cho các nguyên liệu bột mì, đường, men ngọt, muối, phụ gia ngọt, bột sữa vào tô, dùng cây đánh trứng trộn đều. Tiếp đến, tạo lỗ nhỏ giữa bột, cho trứng vào và tiếp tục khuấy đều. Thêm nước, bắt đầu nhào bột đến khi ướt thì cho bơ lạt vào nhồi tạo thành hỗn hợp bột mịn có độ đàn hồi nhất định.

Các món ăn từ phô mai ngon

Các món ăn từ phô mai ngon

Để bột nghỉ trong 45 phút – Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, cho bột vào tô, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để trong 45 phút cho nở gấp 3 lần. Tiếp tục chia bột thành 3 phần, bọc kín một lần nữa và ủ tiếp trong thời gian 15 phút.

Kế đến, dùng cây cán bột thành miếng mỏng hình chữ nhật. Cho phần nhân phô mai đã chuẩn bị vào một đầu bột và bắt đầu cuộn lại. Trong lúc thực hiện nên chú ý miết các mối nối thật kĩ để tránh làm hở, nhân chảy ra ngoài. Phết bơ lên khuôn bánh, tiếp tục để bột nghỉ trong thời gian 60 phút mới bắt đầu nướng.

Sau khi bột đã ở trạng thái tốt nhất, cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 17-20 phút. Bánh chín tỏa mùi hương là có thể lấy ra, rắc thêm chà bông và mời mọi người vào thưởng thức ngay lập tức.

Bánh khoai tây nhân phô mai

Các món ăn từ phô mai ngon

Các món ăn từ phô mai ngon

Bánh khoai tây nhân phô mai thơm giòn béo ngậy – Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

3 củ khoai tây

100g phô mai

2 muỗng bột bắp/ bột năng

Cách chế biến

Đầu tiên, gọt vỏ khoai, cắt thành khúc vừa cho vào tô cùng ít nước, hấp chín trong lò vi sóng khoảng 8 phút . Sau đó, dùng muỗng dầm khoai ra thật nhừ.

Các món ăn từ phô mai ngon

Các món ăn từ phô mai ngon

Nghiền khoai thật mịn để món bánh thêm ngon – Ảnh minh họa: Internet

Pha bột bắp/ bột năng với ít nước, thêm muối rồi khuấy đều đổ vào hỗn hợp khoai nghiền. Tiếp theo, chia thành nhiều phần, nặn khoai thành viên tròn nhỏ như bánh rán. Lưu ý nhồi nhân phô mai vào thật khéo để tránh làm bể bánh khi chiên.

Bắc chảo, cho khoai vào chiên ngập dầu đến khi chín vàng thì vớt ra. Món bánh khoai tây nhân phô mai nóng hổi ăn kèm nước tương hoặc tương ớt thì không còn gì tuyệt hơn. Chắc chắn các bé nhà bạn sẽ thích mê.

Các món ăn làm từ phô mai trên đây có cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng chất lượng lại miễn bàn. Chỉ cần dành một ít thời gian vào bếp, chị em đã chế biến được món ngon cho cả nhà nhâm nhi hoài không ngán. Chúc bạn thành công!