Khúc Bạch mềm thơm mùi sữa cùng hạnh nhân bùi bùi và miếng nhãn giòn trong vị nước đường thanh mát và ngọt nhẹ. Đây quả là một thức quà quý và thực sự tinh tế.

Công thức nấu chè khúc bạch vừa thanh mát vừa dễ làm

Nguyên liệu nấu chè khúc bạch

250 ml sữa tươi không đường

250 ml kem tươi

200ml whipping cream

80g đường (tùy khẩu vị)

1 cục phô mai Con bò cười

25g bột gelatin

1-2 thìa cà phê vani chiết xuất

1,5 thìa cà phê bột trà xanh pha với 1 thìa canh nước sôi

Hạnh nhân

Vải (hoặc nhãn)

Nước, đường, bột sắn dây ướp hoa bưởi.

Cách nấu chè khúc bạch

Cách nấu chè khúc bạch

Chè khúc bạch thanh mát và dễ làm

Cách nấu chè khúc bạch

Đầu tiên, bạn cho 20ml nước vào bột gelatin, khuấy nhẹ, ngâm từ 10 đến 15 phút để bột nở ra.

Tiếp theo, cho 50gr đường, whipping cream cùng sữa tươi có đường vào nồi nấu với lửa vừa, khuấy đều cho sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp, đổ sữa vào tô. Đổ gelatin đã ngâm vào tô sữa và phô mai vào khuấy đều để gelatin tan hết trong.

Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bên trong lòng 2 cái chén, để khi khúc bạch đông lại dễ lấy ra. Cho một tí nước vào trà xanh khuấy tan để tạo màu và hương cho khúc bạch.

Bạn đổ sữa có gelatin vào 2 cái chén đã chuẩn bị, bạn chọn 1 chén đổ trà xanh vào, khuấy tan trà xanh và hớt bỏ bọt. Bạn cho 2 chén sữa vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng. Sau 2 tiếng thì sữa đã đông thành thạch, bạn đem ra cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Cách nấu chè khúc bạch

Cách nấu chè khúc bạch

Chè khúc bạch có vị đặc biệt và thanh mát vì có thể mix với nhiều loại hoa quả khác nhau

Vải, nhãn bóc vỏ và bỏ hạt. Hạnh nhân nướng trong lò ở 110-120 độ C trong 4-5 phút, khi nào nhìn thấy hạnh nhân vàng thơm là được. Nếu muốn làm chè Khúc Bạch trái cây thì chuẩn bị thêm các loại trái cây ưa thích khác như dâu tây, thanh long, xoài… tùy theo sở thích của mỗi người.

Đun nước với đường (tùy khẩu vị) khuấy cho đường tan đều. Hòa bột sắn dây với nước rồi đổ vào nồi nước đường, đun cho đến khi nước trong trở lại, để nguội hẳn.

Cách nấu chè khúc bạch

Cách nấu chè khúc bạch

Chè khúc bạch – “giải nhiệt” ngày hè oi bức 

Cuối cùng, bạn cho khúc bạch vào bát, thêm quả vải (nhãn, trái cây), đá viên rồi chan nước dùng, rắc chút hạnh nhân lên trên. Vậy là món chè khúc bạch ăn thanh mát ngày hè đã hoàn thành lại dễ dàng thực hiện tại nhà.