Ai đó đã từng nói “Không gì mở mang tầm mắt bằng việc đi du lịch”. Bạn có tin không, các nhà tuyển dụng sẽ vô cùng thích thú khi ứng viên của họ là một người thích du lịch. Bởi vì họ biết rằng, là một du khách, các ứng viên sẽ có những phẩm chất, kỹ năng đặc biệt có lợi để hoàn thành tốt công việc.

 

Du lịch sẽ cho bạn những kỹ năng đặc biệt

Du lịch sẽ cho bạn những kỹ năng đặc biệt – Ảnh: Redluna Tuấn

 

1. KHÔNG GIỚI HẠN KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN

 

Các nghiên cứu cho thấy, trình độ và kinh nghiệm làm việc chiếm 25% cơ hội để được nhận vào làm việc trong tổ chức, 75% còn lại phụ thuộc vào phẩm chất và kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Việc đi du lịch là cơ hội lý tưởng để rèn luyện con người, bạn sẽ biết làm thế nào để ứng xử với những người từ các nền văn hóa khác nhau. Trong xã hội ngày càng toàn cầu hóa thì các kỹ năng này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

 

Không giới hạn khả năng của bản thân

Không giới hạn khả năng của bản thân – Ảnh: Redluna Tuấn

 

2. BIẾT CÁCH THAY ĐỔI ĐỂ THÍCH ỨNG

 

Du lịch thường xuyên sẽ cho bạn rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt nếu bạn đã từng làm việc ở nước ngoài. Bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về mọi việc, cởi mở hơn trước những thay đổi có thể xuất hiện trong cơ cấu tổ chức nhân lực hoặc các vấn đề quản lý khác. Bạn làm điều này như một lẽ tự nhiên và dễ dàng hơn nhiều so với một ứng viên mà chưa bao giờ đi đâu xa khỏi nơi họ sống.

 

Biết thay đổi để thích ứng

Biết thay đổi để thích ứng – Ảnh: Redluna Tuấn

3. QUẢN LÝ THỜI GIAN TỐT

 

Là khách du lịch, bạn rất dễ thích ứng trước những thời hạn đặt ra, tuân thủ thời gian biểu chính xác bởi bạn còn phụ thuộc vào giờ bay hoặc giờ tàu chạy. Kỹ năng quản lý thời gian còn được mài dũa khi bạn đi thăm quan vùng đất nào đó dù trong một thời gian ngắn trong cả tháng trời. Những gì bạn nhận được sau đó chính là khả năng tính toán thời gian, học hỏi kinh nghiệm và thiết lập các mục tiêu vô cùng thông minh.

 

Quản lý thời gian tốt

Quản lý thời gian tốt – Ảnh: Redluna Tuấn

 

4. SẴN SÀNG HỌC THÊM NGÔN NGỮ MỚI

 

Khách du lịch thường xuyên quan tâm đến ngôn ngữ của quốc gia mà họ dự định ghé thăm, và đây chính là bàn đạp để học thêm một ngôn ngữ mới. Nếu công ty của bạn đang giao dịch thường xuyên với các khách hàng quốc tế, thì không có lý do gì nhà tuyển dụng lại từ chối những người thành thạo nhiều loại ngôn ngữ. Bạn sẽ rất được việc với các mảng truyền thông, tổ chức hội nghị và mạng xã hội.

 

Ngôn ngữ sẽ không còn là rào cản

Ngôn ngữ sẽ không còn là rào cản – Ảnh: Redluna Tuấn

 

5. BUỘC BẢN THÂN PHẢI ĐỘNG NÃO ĐỂ VƯỢT QUA KHÓ KHĂN

 

Đi du lịch không thể tránh khỏi những tình huống căng thẳng, buộc bạn phải tháo vát và động não để giải quyết khó khăn. Mất cắp hành lý, bất đồng ngôn ngữ, nhỡ chuyến bay, mất hộ chiếu… là những trường hợp phổ biến du khách gặp phải. Bạn đã làm thế nào để vượt qua? Đó giống như một trải nghiệm nhớ đời, và bạn biết phải làm gì khi gặp những tình huống tương tự khác.

 

Buộc bản thân động não để vượt qua khó khăn

Buộc bản thân động não để vượt qua khó khăn – Ảnh: Redluna Tuấn

 

6. KHÔNG NGẠI LÀM VIỆC NHÓM

 

Khách du lịch thường đi theo nhóm, bởi vây họ có tính cộng tác khá cao. Điều này rất quan trọng, bởi nơi làm việc luôn cần những người có tinh thần đoàn kết. Họ sẽ thúc đẩy làm việc nhóm, đóng góp vì mục tiêu chung, hợp tác với đồng nghiệp và từ bỏ sự ích kỷ cả bản thân để đặt lợi ích của nhóm lên hàng đầu.

Đi du lịch theo nhóm sẽ có khả năng hợp tác trong công việc cao

Đi du lịch theo nhóm sẽ có khả năng hợp tác trong công việc cao – Ảnh: Redluna Tuấn

 

7. KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH

 

Bạn sẽ phải thường xuyên đưa ra quyết định trong thời gian đi du lịch, từ việc cân nhắc ưu nhược điểm của đi lại, nơi ăn chốn nghỉ đến đánh giá các rủi ro gặp phải của chuyến đi. Đây cũng là những kỹ năng cần thiết bạn sẽ mang đến nơi làm việc và áp dụng vào các nhiệm vụ được giao.

 

Các kỹ năng ra quyết định trong chuyến đi cũng được hình thành

Các kỹ năng ra quyết định trong chuyến đi cũng được hình thành – Ảnh: Con Cua

 

8. BÌNH TĨNH TRƯỚC MỌI TÌNH HUỐNG

 

Có thể những quyết định sai lầm hoặc rủi ro trong khi đi du lịch sẽ đem bạn tới những tình huống xấu, như lạc đường, cạn tiền bạc, cướp giật… Và cách bạn đối mặt với mọi chuyện sẽ quyết định kết quả. Du khách dù muốn hay không cũng sẽ quen với các rủi ro, và tất nhiên, bạn sẽ có được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc trước mọi tình huống xấu để tìm cách giải quyết vấn đề êm đẹp nhất.

 

Bình tĩnh trước mọi tình huống

Bình tĩnh trước mọi tình huống – Ảnh: Lars van de Goor

 

9. ĐẢM BẢO SỨC KHỎE TỐT

 

Đi du lịch thường xuyên tức là bạn cần có một sức khỏe tốt và chịu được thử thách liên tục về thể lực. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy, bạn quan tâm và biết cách bảo vệ sức khỏe của mình, đáp ứng được yêu cầu về sự bền bỉ và khả năng làm việc cao độ trong công việc dù ở môi trường nào đi chăng nữa.

 

Đảm bảo sức khỏe tốt

Đảm bảo sức khỏe tốt – Ảnh: Jay Walker

 

10. NỖ LỰC ĐỔI MỚI ĐỂ PHÁT TRIỂN

 

Bản chất của những kẻ thích du lịch là luôn tò mò, chính điều đó thúc đẩy họ tiếp cận các vấn đề mới mẻ trong cuộc sống và công việc. Đây là yếu tố quan trọng khuyến khích bạn sáng tạo tại nơi làm việc, từ đó tạo nên sự đổi mới trong các sản phẩm, dịch vụ của công ty theo chiều hướng tích cực nhất có thể.

 

Nỗ lực đổi mới

Nỗ lực đổi mới – Ảnh: Jay Walker

 

Welcome to Vietnam